game tiến lên miên nam - Vào website game chính thức vn86

Imexpharm đầu tư cho sản xuất thuốc nhượng quyền

Ngày 7.11.2007, công ty dược phẩm Imexpharm đã ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam (VF2) và quỹ đầu tư Vietnam Holding. Việc ký kết này một lần nữa khẳng định sức hút của Imexpharm, một trong những thương hiệu dược phẩm hàng đầu trong nước và chuẩn bị các nền tảng cần thiết để đưa Imexpharm thành nhà sản xuất thuốc nhượng quyền hàng đầu Việt Nam

Dược sĩ Trần Thị Đào, tổng giám đốc Imexpharm khẳng định:  Sự cam kết ngay từ đầu là triết lý kinh doanh của Imexpharm, chúng tôi cam kết về tính minh bạch và chính xác về thông tin tài chính và hoạt động kinh doanh, về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, cam kết vì sức khoẻ của cộng đồng và vì lợi ích lâu dài của các cổ đông, các nhà đầu tư chiến lược.

Ông Juerg Vontobel, chủ tịch công ty quản lý quỹ Vietnam Holding nhấn mạnh: “Ban lãnh đạo của Imexpharm có cách tiếp cận rất cởi mở và thẳng thắn mà không dễ gì tìm được ở các công ty Việt Nam trong giai đoạn này. Vietnam Holding đánh giá rất cao tính minh bạch trong quan hệ với các đối tác cũng như với các cộng sự.

Imexpharm là  một trong những công ty  dược phẩm đầu tiên của Việt nam được công nhận đạt chuẩn (GMP)  từ năm 1997. Công ty có tốc độ tăng trưởng doanh số  và lợi nhuận hàng năm tăng 20 30%. Theo nghiên cứu vào tháng 8.2007 của ACNeilsen, Imexpharm là một trong số các thương hiệu dược phẩm chất lượng cao nhất tại thị trường Việt Nam được chấp nhận rộng rãi bởi các bác sĩ, dược sĩ và người tiêu dùng.

Chất lượng dược phẩm của Imexpharm cũng đã được kiểm chứng nghiêm ngặt về tương đương sinh học của viện kiểm nghiệm Trung ương Việt Nam. Thêm vào đó, hệ thống quản lý chất lượng của Imexpharm được các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia công nhận tương đương với các nước phát triển.

Imexpharm là nhà sản xuất nhượng quyền đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho tập đoàn hàng đầu về nhóm kháng sinh Betalactam như tập đoàn Biochemie (trước đây), hiện nay là tập đoàn Sandoz và một số tập đoàn khác như BD Pharma Pháp, Innotech Pháp và Robinson Mỹ sắp tới đây là Pharmasience Canada. Ngay trong năm 2008 này, một nhà máy liên doanh Imexphram Pharmasience Canada sẽ được xây dựng tại Bình Dương, đánh dấu một bước ngoặt mới của Imexpharm , một dấu ấn quan trọng trên con đường phát triển để Imexpharm trở thành nhà sản xuất uy tín nhất cho các tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới tại Việt nam.

Việc ký kết giữa các nhà đầu tư chiến lược đã đánh dấu một sự kiện quan trọng, đó là sự lớn mạnh của Imexpharm thông qua sự tin tưởng của các nhà đầu tư chiến lược Vietnam Holding và công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VFM).

Hợp tác đầu tư chiến lược

Imexpharm hy vọng với kinh nghiệm quản lý, các nhà đầu tư sẽ hỗ trợ, tư vấn để công ty phát triển thành nhà sản xuất dược phẩm uy tín cho các tập đoàn thế giới tại Việt Nam. Về phía các nhà đầu tư, họ sẽ đóng góp cho sự phát triển của Imexpharm thông qua các chương trình hỗ trợ về chiến lược hoạt động, quản trị tài chính và quản trị nhân sự.

Theo thoả thuận hợp tác chiến lược, Vietnam Holding sẽ mua 6% vốn điều lệ Imexpharm, cam kết nắm giữ số cổ phần này trong nhiều năm, và chia sẻ với Imexpharm những kinh nghiệm quản lý. Đại diện của quỹ VF2 và Vietnam Holding đã đưa ra 3 lý do chính của việc đầu tư vào Imexpharm. Thứ nhất: công ty có một ban lãnh đạo rất đáng tin cậy, có năng lực, kinh nghiệm và đã dẫn dắt Imexpharm trở thành một trong ba công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Thứ hai, Imexpharm đang hoạt động trong ngành dược phẩm có tốc độ tăng trưởng cao, bình quân gần 15%/năm trong suốt 5 năm qua và dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Và cuối cùng, quỹ VF2 và Vietnam Holding có thể đóng góp gia tăng giá trị của Imexpharm qua việc chia sẻ năng lực chuyên môn trong những lĩnh vực trọng yếu như tài chính doanh nghiệp và quản trị công ty, qua đó Imexpharm sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với công chúng đầu tư.

Ông Juerg Vontobel, chủ tịch công ty quản lý quỹ Vietnam Holding, cho biết mạng lưới quan hệ của Vietnam Holding với các công ty dược phẩm toàn cầu tại Mỹ và châu Âu, đặc biệt là Thuỵ Sĩ, cũng sẽ tạo điều kiện cho Imexpharm khai thác thêm các đối tác chiến lược. Với năng lực lãnh đạo đã được khẳng định, với những chiến lược kinh doanh tập trung và nhất quán, Vietnam Holding tin rằng Imexpharm có đủ những điều kiện cần để tận dụng những cơ hội phát triển và sẽ thành công trước những thách thức mới trên thương trường.

Trở thành cổ đông chiến lược của Imexpharm lần này, quỹ VF2 cũng khẳng định tầm nhìn đầu tư dài hạn vào công ty cũng như ngành dược phẩm Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở sự đóng góp tài chính vào Imexpharm, quỹ VF2 còn mang đến những kinh nghiệm sâu sắc của công ty quản lý quỹ VietFund Management. Với những thành công tư vấn cho các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư, quỹ VF2 cam kết đóng góp vào sự phát triển của Imexpharm thông qua các chương trình hỗ trợ về chiến lược hoạt động, đầu tư, quản trị tài chính, và quản trị nhân sự.

Nhà sản xuất nhượng quyền hàng đầu Việt Nam

Mục tiêu chiến lược của Imexpharm hiện nay là phát triển nhanh và mạnh để trở thành nhà sản xuất thuốc nhượng quyền hàng đầu cho các tập đoàn dược phẩm uy tín thế giới ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sự hợp tác chiến lược với các quỹ đầu tư góp phần nâng thêm tiềm lực tài chính hùng mạnh cho Imexpharm. Công ty sẽ triển khai một số dự án trọng điểm trong với tổng giá trị gần 160 tỉ đồng trong năm 2008 như dự án sát nhập trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười vào công ty dược phẩm Imexpharm. Dự án này  mở ra một hướng mới phát triển dược liệu từ thiên nhiên, một nhu cầu  đang được ưa chuộng trên toàn thế giới bên cạnh ngành dược phẩm hiện đại. Trung tâm này cũng là địa điểm lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và du lịch chữa bệnh một loại hình dịch vụ y tế cũng đang được ưa chuộng hiện nay. Công ty cũng đang triển khai dự án nhà máy sản xuất kháng sinh Cephelosporin tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tỉnh Bình Dương. Nhà máy này khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp nhiều loại kháng sinh thế hệ mới với chất lượng cao, các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu hiện nay.